【GIẢI ĐÁP】Bảo hiểm kinh doanh là gì?

Bảo hiểm kinh doanh là gì?

Bảo hiểm kinh doanh là phương thức hoạt động kinh doanh của các tổ chức bảo hiểm, nhằm mục đích thu lợi nhuận dựa trên cơ sở huy đông các nguồn tài lực thông qua sự đóng góp của những người tham gia bào hiểm, để tạo lập nên quỹ bảo hiểm phân phối sử dụng quỹ và chi trả tiền bảo hiểm bồi thưởng tổn thất rủi ro cho các đối tượng bảo hiểm tuân theo quy định của pháp luật.

  • Đặc điểm của bảo hiểm kinh doanh là:

– Hoạt động thường hướng tới mục tiêu lợi nhuận

– Vừa mang tính chất bồi hoàn vừa mang thính chất khong bồi hoàn.

– Tính chất bồi hoàn của bảo hiểm kinh doanh là yếu tố không thể xác định trước về quy mô, không gian hay thời gian mà chỉ có thể xác định được khi rủi ro thực tế đã xảy ra.

– Mức độ bồi hoàn của bảo hiểm kinh doanh thường lớn hơn rất nhiều lần so với bảo hiểm phí đã đóng.

Thường thì các loại bảo hiểm như bảo hiểm giáo dục cho bé, bảo hiểm sức khỏe sinh kỳ tử kỳ đều là các loại hình kinh doanh bảo hiểm phổ biến nhất. Chi tiết các bạn có thể tham khảo tại:

Kinh doanh bảo hiểm là gì?

Kinh doanh bảo hiểm là Hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm nhằm mục đích sinh lợi, theo đó doanh nghiệp bảo hiểm chấp nhận rủi ro của người được bảo hiểm, trên cơ sở bên mua bảo hiểm đóng phí bảo hiểm để doanh nghiệp bảo hiểm trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng hoặc bồi thường cho người được bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.

Ngoài ra bạn còn có thể đầu tư siêu lợi nhuận vào bảo hiểm nhưng rũi ro khá thấp với bảo hiểm liên kết đầu tư của FWD

 

Bình luận về bài viết này